@@@...ร่วมให้กำลังใจ เพื่อนๆ สมาชิก โดยการ Comment ภาพที่เขา Post มากันหน่อยก็ดี นะครับ !!
Add a comment.

WHO'S ONLINE / จำนวนผู้เข้าชมหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

@ เทคนิคสอนอังกฤษแบบรับอาเซียน

มทร.รัตนโกสินทร์ยกระดับคุณภาพอาจารย์สอนภาษา จัดโครงการEnglish Camp 23-25 มีนาคมนี้ หวัง จุดประกายความคิด เทคนิคการสอน จัดกิจกรรมภาษาอังกฤษแบบใหม่ๆ ตั้งเป้าจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในทุกสาขา ทุกคณะ รองรับประชาคมอาเซียน

ผศ.ดร.วรพร สุนทรวัฒนศิริ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)รัตนโกสินทร์เปิดเผยว่าตามที่กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)เห็นความสำคัญของการเรียนภาษาอังกฤษและส่งเสริมให้มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาอีกทั้งใน ปี พ.ศ. 2558 นี้ประเทศไทยจะต้องเข้าสู่สังคมอาเซียนภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษาต่างประเทศหลักที่มีการใช้กันอย่างกว้างขวางในวงการต่างๆ และเป็นเครื่องมือสำคัญในการแสวงหาความรู้และการทำงานในด้านต่างๆ มทร.รัตนโกสินทร์ตระหนักถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษและการรองรับการก้าวสู่ประชาคม


นอกจากจะมีการจัดตั้งศูนย์ภาษาแล้วยังมีการอบรมทักษะด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาโครงการ English Camp for RMUTR English Instructors ระหว่างวันที่23-25 มีนาคม2554นี้เพื่อพัฒนาอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษ ทั้งทางด้านการพูด การฟัง รวมทั้งเป็นการเพิ่มศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษ และเพิ่มทักษะให้มีขีดความสามารถสูงขึ้นทัดเทียมมาตรฐานสากล


รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์และวิเทศสัมพันธ์มทร.รัตนโกสินทร์กล่าวต่อว่า โครงการ English Camp เป็นความร่วมมือกับสถาบันจากออสเตรเลียและได้รับเกียรติจากคณาจารย์ชาวต่างชาติมาเป็นวิทยาการในการบรรยาย ฝึกปฎิบัติ เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษแบบ Competency Based และการวางแผนการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษในการสอน เพื่อพัฒนาคุณภาพของผู้สอน ให้อาจารย์ภาษาอังกฤษมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคนิคใหม่ ๆ ในการสอนภาษาอังกฤษอย่างแท้จริง และสามารถถ่ายทอดความรู้อย่างเป็นระบบ และถูกวิธีให้กับนักศึกษา รวมถึงมีความรู้ความสามารถ ทักษะ ในการใช้ภาษาอังกฤษและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้


ปีนี้เป็นปีแรกที่มีการจัดโครงการEnglish Camp แก่อาจารย์และบุคลากรทางด้านภาษา โดยได้คัดเลือกอาจารย์ที่มีความสนใจ และสอนในวิชาภาษาต่างประเทศจำนวน 37 ท่านมาฝึกอบรม ก่อนจะมีการคัดเลือกอาจารย์ที่มีความพร้อมในการเป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ให้แก่อาจารย์ในสาขาวิชาอื่นๆ ซึ่งเบื้องต้น คาดว่าจะให้มีการเรียนการสอนโดยใช้การใช้ภาษาอังกฤษในทุกวิชา จะเริ่มที่คณะบริหารธุรกิจ สาขาภาษาอังกฤษธุรกิจ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ก่อนจะขยายไปสู่คณะต่างๆ ตามเป้าหมายของมหาวิทยาลัยในการพัฒนาศักยภาพของอาจารย์ให้สามารถสื่อสาร ใช้ภาษาอังกฤษในการเรียนการสอนในทุกสาขาวิชา ทุกคณะ

ผศ.ดร.วรพรกล่าว
ที่มา : http://www.thaibizcenter.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาอย่า copy ทุกชิ้นงานมีลิขสิทธิ์

คลังรูปภาพ

ตัวละครในวรรณคดี

ตัวละครในวรรณคดี
คลิกๆ ค้นหาได้นะคะ

อาหารไทย

อาหารไทย
รูปภาพอาหารไทยๆ มีให้เลือกที่หลากหลาย คลิกๆ เข้าดูเลยนะคะ

วันใสๆวัยร่าเริง

วันใสๆวัยร่าเริง
ความสดใสและความอ่อนไหวในของอารมณ์