@@@...ร่วมให้กำลังใจ เพื่อนๆ สมาชิก โดยการ Comment ภาพที่เขา Post มากันหน่อยก็ดี นะครับ !!
Add a comment.

WHO'S ONLINE / จำนวนผู้เข้าชมหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

@ "ชินวรณ์"ชัวร์1เม.ย. ครูเงินเดือนเด้ง13%




ครบรอบสถาปนาคุรุสภา 66 ปี "ชินวรณ์" ย้ำต้องพัฒนาคุณภาพครู มั่นใจ เม.ย.ครูได้เงินเพิ่มอีก 13% 
 

ที่หอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา จัดประชุมสัมมนาเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ครบรอบ 66 ปี โดยมีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ร่วมพิธีบวงสรวงพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และบรรยายพิเศษ กล่าวว่า ก้าวต่อไปของการทำงานตนขอฝากให้คุรุสภาดำเนินการดังนี้ 

1.ร่วมสร้างความรักและความภาคภูมิใจในวิชาชีพครู
2.พัฒนาใบประกอบวิชาชีพครูให้ได้มาตรฐาน
3.ยกย่องส่งเสริมครู โดยขณะนี้ได้มอบให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ไปกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อให้ครูสอนดีได้เลื่อนวิทยฐานะ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีได้สนับสนุนงบประมาณประเดิมให้แก่สำนักงานส่งเสริม การสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ (สสค.) จำนวน 425 ล้านบาท เพื่อทำการคัดเลือกครูสอนดีตำบลละ 1 คน เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีจำนวน 7,000 คน และ
4.ส่งเสริมวินัยและจรรยาบรรณในวิชาชีพครู นอกจากนี้ได้มีการกระจายอำนาจไปสู่คุรุสภาเขตพื้นที่การศึกษาแต่ละจังหวัด ดูแลขวัญและกำลังใจครูแต่ละพื้นที่ ที่สำคัญปีนี้เป็นแห่งการพัฒนาคุณภาพครูก็ขอให้คุรุสภาเป็นอีกกำลังเพื่อ ช่วยกันไปสู่ความสำเร็จ
นายชินวรณ์กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งของครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.. ได้ผ่านการพิจารณาจากที่ประชุมสภาทั้ง 3 วาระแล้ว ขั้นตอนต่อไปต้องเสนอให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนำขึ้นทูลเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ทรงลงพระปรมาภิไธย 


ซึ่งคาด ว่าจะมีผลบังคับใช้วันที่ 1 เม.ย. จะมีผลให้ข้าราชการครูได้รับเงินเดือนเพิ่มอีก 8% และนอกจากนี้ยังรวมถึงมีโอกาสได้รับการเพิ่มเงินเดือนตามที่ประชุมคณะ รัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ โดยนายกฯ ได้ประกาศพระราชกฤษฎีกาเพื่อเพิ่มค่าครองชีพแก่ข้าราชการอีก 5% เท่ากับว่าครูจะได้เพิ่มเงินเดือนมากขึ้นถึง 13% 


ที่มา : ไทยโพสต์ วันที่ 3 มีนาคม 2554
 http://www.kroobannok.com/41961 
 (ขอบคุณภาพประกอบจาก internet)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรุณาอย่า copy ทุกชิ้นงานมีลิขสิทธิ์

คลังรูปภาพ

ตัวละครในวรรณคดี

ตัวละครในวรรณคดี
คลิกๆ ค้นหาได้นะคะ

อาหารไทย

อาหารไทย
รูปภาพอาหารไทยๆ มีให้เลือกที่หลากหลาย คลิกๆ เข้าดูเลยนะคะ

วันใสๆวัยร่าเริง

วันใสๆวัยร่าเริง
ความสดใสและความอ่อนไหวในของอารมณ์