@@@...ร่วมให้กำลังใจ เพื่อนๆ สมาชิก โดยการ Comment ภาพที่เขา Post มากันหน่อยก็ดี นะครับ !!
Add a comment.

WHO'S ONLINE / จำนวนผู้เข้าชมหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

@ ทุกชีวิตต้องอาศัยกันและกัน


(ขออนุญาตใช้ภาพประกอบนะคะ ขอบคุณมากค่ะ)

มองง่ายๆว่าเราเกิดมานี้เราเกิดมาจากใคร
เราเกิดมาจากคุณพ่อคุณแม่
เราอาศัยท่านมาเกิด
ถ้าไม่มีพ่อแม่เราก็เกิดไม่ได้
แล้วเวลาเกิดก็เกิดคนเดียวไม่ได้
ต้องมีหมอ แพทย์
ผดุงครรภ์ นางพยาบาลช่วยเหลือในการเกิด
ให้เราเกิดมาได้ และเมื่อเรามีชีวิตอยู่ก็ต้อง
อาศัยคนอื่นทั้งสิ้น ตัวอย่างง่ายๆ
อาหารที่เรากินเข้าไปคำหนึ่ง
ถ้าเราคิดดูแล้วมีมือจำนวนมาก
ที่ทำให้เกิดคำข้าวนั้นขึ้นมา
ลองคิดทบทวนดูนะคะว่า
ตั้งแต่ข้าวที่อยู่ในนา แล้วเราก็ไปเกี่่ยวมาสี
เป็นข้าวสาร กว่าจะซื้อมานึ้งแล้วเป็นข้าวสุก
ให้เรารับประทานได้นั้น
เราจะต้องอาศัยมือคนสักกี่คนที่ทำ
จำนวนไม่ใช่น้อยเลยนะคะ
ข้าวคำเดียวจำนวนคนมากมาย
เสื้อผ้าที่เรานุ่งห่มก็เหมือนกัน
ก็ต้องอาศัยคนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว
ไม่ใช่แค่เรื่องที่เอ่ยมาเท่านั้น
มีมากมายที่เกี่ยวข้องกับตัวเรา
ต่างก็อาศัยกันทั้งหมดทั้งสิ้น
รัตนาวลี ลิปิกร........9 ก.พ.54/18.05 น.
(พระธรรมโกศาจารย์....ปัญญานันทภิกขุ)

คลังรูปภาพ

ตัวละครในวรรณคดี

ตัวละครในวรรณคดี
คลิกๆ ค้นหาได้นะคะ

อาหารไทย

อาหารไทย
รูปภาพอาหารไทยๆ มีให้เลือกที่หลากหลาย คลิกๆ เข้าดูเลยนะคะ

วันใสๆวัยร่าเริง

วันใสๆวัยร่าเริง
ความสดใสและความอ่อนไหวในของอารมณ์